News Ticker

Menu

Chọn mua 3 món đồ chơi tưởng tượng, đóng vai cực sinh động cho trẻ

Đồ chơi tưởng tượng, đóng vai là gì?

Tưởng tượng, đóng vai luôn là một “công việc” ưa thích của các bé, không kể bé trai hay bé gái. Trong khi bé trai thường thích hoá thân vào các nhân vật mạnh mẽ như siêu nhân, siêu anh hùng,… thì các bé gái lại có xu hướng nhẹ nhàng, đằm thắm hơn, khi thích chơi các trò chơi như đồ hàng, búp bê, hay làm nội trợ…
Việc tưởng tượng, đóng vai không phải là một việc vô bổ, mà trái lại nó còn giúp cho trẻ rất nhiều, đặc biệt là trong giai đoạn hình thành nên tình cảm, tư duy ngôn ngữ ở trẻ. Ngoài việc học được cách yêu thương, biết san sẻ với người khác nhiều hơn, trẻ còn có thể có cơ hội được phát triển khả năng giao tiếp của mình, cùng với đó là sự hình thành và phát triển khả năng ngôn ngữ.
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thể loại đồ chơi tưởng tượng, đóng vai khác nhau, như búp bê, đồ chơi nấu ăn, nhà bếp… Các loại đồ chơi này có mẫu mã, màu sắc cực kỳ đa dạng và thích mắt, đa phần rất sinh động, thể hiện được các chủ đề quen thuộc khác nhau trong cuộc sống. Khi chơi, các bé có thể tự phân vai cho mình thành một nhân vật nào đó, hoặc đóng một vai trò nào đó, cùng các nhân vật, chi tiết khác trong đồ chơi làm thành một câu chuyện hoàn chỉnh (có thể do chính trẻ nghĩ ra).


Top 3 món đồ chơi tưởng tượng, đóng vai cực sinh động cho trẻ

Đồ chơi Shopkins
Shopkins chính là món đồ chơi tưởng tượng, sắm vai đã và đang khuấy đảo cộng đồng những em bé yêu đồ chơi mới nhất hiện nay. Màu sắc bắt mắt, hình dáng dễ thương mang chủ đề các vật phẩm quen thuộc trong cửa hàng, siêu thị (như bánh kẹo, trái cây, kem,…)… giúp Shopkins đủ sức hạ gục bất kỳ đứa trẻ nào “lỡ” lướt nhìn qua nó. Đến với mẫu đồ chơi này, trẻ có thể tự do sáng tạo ra các câu chuyện giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày của mình, mà trong đó nhân vật chính chính là các bé Shopkins cực kỳ đáng yêu, như Wobbles, Kylie Cone, hay Wise Fry…
Shopkins có thể được chơi như một bộ sưu tập, trong đó sẽ có các nhân vật Shopkins thường hoặc đặc biệt, hiếm xuất hiện hơn, đôi khi là những mẫu được sản xuất giới hạn. Việc sưu tập sẽ giúp quá trình chơi của bé vui hơn, mới mẻ và đa dạng hơn, cũng như sẽ giúp trẻ thêm trân quý những món đồ chơi của mình khi có được nó.

Các bé nhân vật Shopkins đáng yêu

Các mẫu đồ chơi búp bê: Búp bê Barbie, Charlotte…
Búp bê là một trong những món đồ chơi kinh điển trong bộ sưu tập đồ chơi tưởng tượng, sắm vai cho trẻ. Mang thiết kế, cấu tạo tinh xảo như người thật, các mẫu búp bê như Barbie, Charlotte… luôn là những người bạn tuyệt vời, sẵn sàng sẻ chia trong những cuộc vui hàng ngày của trẻ. Các bé có thể xem búp bê như những người bạn, người em, hoặc thậm chí là người bệnh, người con… tuỳ vào câu chuyện và các mối quan hệ bé tưởng tượng, sáng tạo ra. Việc trò chuyện, vui chơi với búp bê sẽ giúp bé gián tiếp trau dồi khả năng giao tiếp cùng tư duy ngôn ngữ của mình, điều đó sẽ giúp những mối quan hệ giao tiếp hàng ngày của trẻ sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Búp bê Barbie kiêu sa...

Búp bê Charlotte dễ thương


Các món đồ chơi nhà bếp, nấu ăn: Little Tikes, Ecoiffier,…
Đồ chơi nhà bếp, nấu ăn – đúng như tên gọi, chúng cung cấp cho trẻ những chế độ chơi khác nhau, xung quanh việc làm bếp như làm bánh, nấu ăn, chiên rán… Những mẫu đồ chơi này bao gồm nhiều vật dụng quen thuộc khác nhau (nồi, niêu, xoong, chảo, lò nướng…) được cấu tạo từ những chất liệu cực kỳ an toàn, giúp cho việc nấu nướng của trẻ trở nên sinh động như thật nhưng cũng thật sự an toàn, không gây nguy hiểm. Hãy tưởng tượng trẻ sẽ vui thế nào khi được chính tay mình tạo ra những món ăn yêu thích của trẻ, thông qua những bộ đồ chơi nhà bếp, nấu ăn đơn giản và thú vị!

Đồ chơi nấu ăn Little Tikes

Mua đồ chơi tưởng tượng, đóng vai cho trẻ ở đâu?

Có thể nói, các món đồ chơi tưởng tượng, đóng vai trên thị trường hiện nay khá đa dạng, do đó bố mẹ có thể dễ dàng tìm mua chúng ở bất kỳ siêu thị hay cửa hàng đồ chơi nào. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bé khi chơi, bố mẹ nên tìm đến các cửa hàng, nhà phân phối đồ chơi uy tín, cũng như nên tìm hiểu kỹ hơn về món đồ chơi định mua để tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng – hiện rất tinh vi và khó nhận biết trên thị trường.



Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.