News Ticker

Menu

Cột mốc phát triển của trẻ 9 tháng tuổi : tuần 4

Bé của bạn đang phát triển như thế nào ?

Trong giai đoạn 9 tháng tuổi này, tính cách của bé đang dần được hình thành. Bé có thể rất dễ làm quen, cười toe  toét khi mà gặp người lạ hoặc có bé rất nhát, hay mắc cỡ khi tiếp xúc với người lạ. Nhưng cũng có bé rất tự tin, mạnh dạn hay dễ nổi giận với mọi thứ xung quanh mà bé tiếp xúc
Bé sẽ có những cử chỉ đáng yêu thu hút sự chú ý của người lớn như là khi vẫy tay chào tạm biệt khi ai đó ra về. Ở giai đoạn này, bé cũng có những ý kiến riêng khi bé không đồng ý với bạn một điều gì đó, ví dụ khi bạn muốn đặt bé vào trong xe đẩy nhưng bé lại không muốn ngồi, bé sẽ làm mọi cách để thoát khỏi cái xe đẩy.
Bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn về các hoạt động dành cho trẻ 9 tháng tuổi để trẻ phát triển một cách tốt nhất và toàn diện nhất.
 
bé hào hứng khi gặp người lạ
Hãy lấy lại tinh thần và sức khỏe của ba mẹ để chăm sóc bé tốt nhất.

Bạn không cần lập quá nhiều kế hoạch để cải thiện sức khỏe hay lấy lại tinh thần. Dưới dây là một số ý tưởng để giúp bạn lấy lại năng lượng và cải thiện tinh thần :
  • Bạn hãy bắt đầu ngay bằng cách luyện tập Yoga. Ban nên luyện tập những bài dễ trước và bạn có khả năng làm được . Nhưng hãy nhớ rằng: Hít thở thật sâu khi luyện tập. Nếu Yoga không phù hợp với bạn hoặc bạn không thích chúng thì bạn hãy thử dành 10 phút mỗi ngày để kéo dãn cơ thề và tập hít sâu. Chúng sẽ có hiệu quả đấy !
  • Một cách khác giúp bạn thư giãn là hãy đi tắm. Nếu tắm vào buổi sáng chúng ta cần làm gì để giúp cơ thể thư giãn một cách tốt nhất ? Bạn hãy mở nhạc và ngâm mình trong bồn tắm đầy xà phòng.
  •  Nếu có thể thì đọc sách cũng là một cách giúp bạn thư giãn đấy. Bạn hãy thử dành thời gian để đọc những quyển sách hay hay tạp chí, nó sẽ giúp bạn hiểu biết nhiều hơn đấy. Hãy cố gắng đọc hết một cuốn sách, và khi đọc xong bạn sẽ ngẫm ra nhiều điều thú vị và hay ho lắm đấy. Biết đâu đọc sách sẽ khám phá ra bản thân bạn cần và muốn làm gì nhất
  •  Nếu quá mệt mỏi và không biết làm gì thì bạn hãy thay đổi bề ngoài của mình thử xem. Biết đâu sẽ có hiệu quả đấy. Thử đến salon để chăm sóc và thay đổi bản thân từ những việc như cắt móng và sơn móng ( gọi chung là làm nail ), hay thay đổi luôn một mái tóc mới. Một ý tưởng hay đấy !
  •  Không thể tuyệt vời hơn khi chúng ta muốn thư giãn là hãy đi mua sắm. Nếu bạn không có điều kiện để mua nhiều thứ cùng lúc thì đi ngắm những món đồ  mà mình có ý định mua cũng được rồi. Đó là một thứ tiêu khiển và là niềm vui nổi bật của các bà mẹ bỉm sữa đấy.
  • Giúp đỡ mọi người xung quanh cũng là một cách để bạn giảm căng thẳng đấy. Chúng ta chỉ cần làm những điều nhỏ nhặt thôi như nấu một bữa ăn nhỏ cho gia đình hay mời hàng xóm cùng đến tham gia. Thật tuyệt đúng không nào !
  • Đi bộ là cách thư giãn tuyệt vời nhất. Bạn có thể dẫn bé theo bằng xe đẩy. Đó cũng là một cách vừa thư giãn vừa luyện tập thể dục đấy, rất tốt cho sức khỏe.
shopping là cách tốt giúp các mẹ thư giãn

Biến giờ ăn của trẻ trở nên dễ dàng hơn
  • Các bà mẹ nên làm gì để trẻ thích ăn ?

Các bậc phụ  huynh hãy đảm bảo bữa ăn của bé trong giai đoạn 9 tháng tuổi này luôn phải đúng giờ.  Hãy cho phép lựa chọn món ăn ma 2 bé thích. Đừng bắt trẻ phải ăn hết mọi thứ bạn làm, có thể ăn ít và từ từ thì bé sẽ thay đổi thói quen và thích ăn món ăn của bạn làm. Nếu có điều kiện bạn hãy đặt bé vào một cái ghế cao, tránh xa tivi hay các thiết bị công nghệ thu hút trẻ rồi hãy cho bé ăn. Nhưng cho một chút âm nhạc để bé thấy vui vẻ trong bữa ăn.
cho trẻ ngồi trên 1 ghế cao và tránh xa đồ công nghệ
  • Thức ăn nên được làm như thế nào để bé dễ ăn ?          

Ở giai đoạn 9 tháng tuổi này, bạn nên cắt nhỏ hoặc nghiền nhỏ thức ăn để bé dễ ăn, và hãy đảm bảo rằng thành phần của thức ăn không chứa những chất mà bé bị di ứng. Đừng cho bé ăn khi đồ ăn còn quá nóng, vì điều đó dễ làm bé bị phỏng miệng. Bé nên được ăn nhiều món khác nhau, nhiều hương vị khác nhau đề bé có thể phát triển tốt nhất, và cách mà cho trẻ ăn nhanh nhất là bố mẹ nên ăn thử thức ăn của bé vì khi đó bé sẽ chú ý và muốn làm theo giống như bố mẹ.
Nên nghiền nhỏ thức ăn của bé ra
  • Cho bé ra ngoài ăn là việc đơn giản hay nhiều rắc rối ?

Đó hầu hết là nỗi băn khoăn chung của các ông bố bà mẹ khi muốn dẫn bé 9 tháng tuổi ra ngoài ăn. Nhưng bạn  có biết thực ra với cuộc sống ngày càng hiện đại ngày nay thì việc dẫn bé ra ngoài ăn là việc vô cùng đơn giản. Khi ra ngoài ăn, bạn cũng không cần chuẩn bị trước thức ăn cho bé vì các nhà hàng hiện nay luôn có những khẩu phần ăn dành cho trẻ và luôn được đảm bảo an toàn nhất. Các nhà hàng hiện nay luôn hướng đến các khách hàng là các gia đình nên họ luôn chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình, kể cả những chiếc ghế cao chỉ dành riêng cho trẻ em cũng được họ sắp xếp ( nhưng nếu bạn lo lắng không biết nhà hàng mình sắp đến có ghế dành cho trẻ em hay không thì hãy gọi điện hỏi họ trước khi đến nhé ) và cà các khu vui chơi, đồ chơi dành cho trẻ em. Nếu bé không thích những nơi ồn ào thì bạn nên tìm những nhà hàng yên tĩnh và phù hợp với bé hơn.
cho bé ra ngoài ăn



Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.