News Ticker

Menu

Cột mốc phát triển của trẻ 8 tháng: tuần 3

Sự thật thú vị về sự phát triển của trẻ ở cột mốc 8 tháng

Ở cột mốc 8 tháng này thị lực của trẻ trước đây khoảng 20/40 là tốt nhất, bây giờ thì gần như có sự nhận thức rõ ràng và sâu sắc như người lớn. Mặc dù khả năng nhìn gần của trẻ vẫn là tốt nhất, tuy nhiên khả năng nhìn xa vẫn đủ tốt để có thể nhận ra người và các đồ vật khác trong một phòng. Trẻ có thể nhìn thấy đồ chơi ở phía bên kia của căn phòng và cố gắng bò về phía nó. Mắt của trẻ cũng có thể nhận diện được gần đúng màu sắc của đồ chơi.

Trẻ 8 tháng có thể nhận biết được màu sắc

Cuộc sống ba mẹ: trẻ được 8 tháng, chăm sóc trẻ là một quá trình khó khăn

Hình phạt nhẹ là một phương pháp kỉ luật mà được rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng để điều chỉnh hành vi của trẻ.
Khi trẻ đang ở giai đoạn tập đi, giữ trẻ là một điều rất vất vả. Khi bạn cảm thấy nản lòng hãy hít một hơi thật sâu, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy bình tâm hơn.
Để trẻ ở một sân chơi trong thời gian ngắn nếu bạn đang cảm thấy quá mệt mỏi. Đây cũng là một ý tưởng nếu trẻ khóc dai dẳng. Nếu trẻ khóc vào ban đêm, bạn hãy bình tĩnh trước khi vào xem chuyện gì đang xảy ra với trẻ. Hít một vài hơi thật sâu hoặc đếm tới 10 trước khi phản ứng lại với những rủi ro, hoặc cũng có thể áp dụng những cách khác mà bạn có thể duy trì trạng thái cân bằng trong những ngày tồi tệ. Theo một trang báo về trẻ sơ sinh thì bạn nên tranh thủ nghỉ ngơi khi trẻ ngủ. Và đương nhiên vợ chồng cần phải giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc chăm sóc trẻ.

Tranh thủ nghỉ ngơi khi bé ngủ

3 câu hỏi về bệnh ho khi trẻ 8 tháng

  • Tôi phải làm gì nếu trẻ bị ho - một căn bệnh nghiêm trọng hơn nhiều so với cảm lạnh?
Ho thường kéo dài khi các triệu chứng khác đã khỏi, nhưng không phải tất cả các triệu chứng ho đều giống nhau. Một số ví dụ như:
Nếu trẻ thở khò khè hoặc thở hổn hển có thể trẻ đã bị viêm tiểu phế quản, do virus hợp bào hô hấp (RSV) gây ra.
Nếu trẻ ho nhiều và nghe như là tiếng quát tháo, trẻ có thể bị viêm thanh quản.
Nếu trẻ bị cảm lạnh kéo dài và ho vào ban đêm, có thể đây là triệu chứng của viêm xoang hoặc bị dị ứng.
Nếu trẻ bị ho đột ngột, kéo dài mà không có bất kì triệu chứng cảm lạnh nào khác, rất có thể trẻ bị bệnh hen suyễn hoặc đã hít vào một thứ gì đó.
Nếu ho dai dẳng kèm theo khó thở, sốt và cảm lạnh, đây là những triệu chứng của bệnh viêm phổi.
Nếu trẻ có tình trạng ho liên tục từ 20 tới 30 giây, và giữa cơn ho có điểm bất thường như phát ra tiếng nghe như là trẻ đang cố gắng hít thật sâu, điều này rất có khả năng là bệnh ho gà.
Nếu trẻ bị ho liên tục kèm với có đờm gây khó thở, rất có thể là triệu chứng của bệnh xơ nang ở trẻ em.
  • Tôi có thể cho trẻ uống thuốc ho hoặc những loại thuốc khác hay phải làm gì khi trẻ bị ho?
Không nên cho trẻ uống thuốc ức chế ho, hay cho trẻ dùng thuốc có tác dụng thông mũi hoặc thuốc antihistamine mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ. Giữ trẻ ở trong phòng ẩm, có hơi nước cũng có thể làm dịu và giúp trẻ thở tốt hơn. Nếu bạn nghi ngờ rằng chất gây dị ứng trong phòng mình có thể là nguyên nhân gây ho mãn tính, hãy loại bỏ thú nhồi bông và những thứ có phủ lông tơ khác, giữ căn phòng không có bụi và đảm bảo không có vật nuôi như chó, mèo trong phòng. Không để trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá trong nhà hay trong xe hơi.
  • Khi nào thì gọi bác sĩ cho trẻ?
Nếu bệnh ho làm trẻ không ăn hoặc ngủ ngon được, điều này đáng phải quan tâm. Hãy gọi bác sĩ ngay lập tức nếu trẻ ho ra máu, khó thở hoặc các triệu chứng nghiêm trọng khác như sốt, nhịp tim tăng lên, ở trạng thái hôn mê, nôn mửa hay khi trẻ nuốt phải thứ gì đó làm trẻ khó thở. Khi trẻ không thở được hoặc rơi vào trạng thái mất ý thức, bắt đầu hô hấp nhân tạo và có người nào đó gọi cấp cứu ngay lập tức. Bởi vì dị ứng hoặc hen suyễn có thể gây ho mãn tính, vì vậy hãy đưa trẻ đi bác sĩ nếu ho kéo dài hơn một tuần.


Khi trẻ ho kéo dài hơn 1 tuần hãy cho trẻ đi bác sĩ

Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.