News Ticker

Menu

Ném Boomerang – Đồ chơi hiện đại đến từ quá khứ

Boomerang là món đồ chơi không còn xa lạ ở các nước trên thế giới. Ném Boomerang không chỉ mang lại sự giải trí mà còn giúp người chơi luyện tập những kỹ thuật cần thiết để boomerang quay trở lại điểm phát. Nhiều người nghĩ rằng boomerang chỉ xuất hiện gần đây nhưng thực chất món đồ chơi hiện đại này đã có từ xa xưa và được con người tạo ra vì mục đích săn bắn. Một sự thật thú vị khác là boomerang có hai loại: Boomerang không trở lại và boomerang trở lại.

Sự ra đời của đồ chơi ném boomerang

Boomerang không trở lại đã từng được sử dụng bởi con người cách đây 20.000 đến 30.000 năm, boomerang cổ nhất được cho là làm bởi ngà voi ma mút.

Boomerang không trở lại chủ yếu được tìm thấy bởi thổ dân Úc, ngoài ra thì người Ai Cập cổ và tộc người khác cũng phát hiện ra đồ vật này. Boomerang đã được chạm khắc theo một cách mà nó có thể bay theo một đường thẳng trên không trong khoảng thời gian lâu nhất có thể. Điều này nhằm mục đích là săn thú vì thợ săn sẽ có thể nhắm chính xác đến mục tiêu con mồi từ khoảng cách rất xa.

Mục đích cơ bản của việc ném boomerang là để săn bắn và vì thế, việc boomerang quay trở lại người ném thực tế là một tai nạn ngoài ý muốn: Một thợ săn đã tạo ra chiếc boomerang của mình, anh ta đã vô tình chạm khắc nó sai cách và khi ném theo một cách nào đó, boomerang sẽ quay trở lại với chủ nhân.

Những chiếc boomerang quay trở lại này không phục vụ mục đích săn bắn vì nó khó nhắm chính xác và không hiệu quả. Do đó, chúng được sử dụng cho các hoạt động thể thao và giải trí. Ngày nay, đồ vật tuyệt vời này được gọi đơn giản là boomerang và loại không quay trở lại chỉ được gọi là một cây gậy.

Ném boomerang như thế nào để quay trở lại?

Boomerang có hai cánh được nối với nhau theo hình chữ V, cánh của boomerang có hình dạng như cánh của máy bay. Cánh máy bay thực tế là một mặt phẳng và một mặt cong với một cạnh dày hơn cạnh còn lại. Khi ném boomerang một cách chính xác, với vận tốc xoay lớn, 2 cánh của boomerang sẽ tạo ra lực nâng cần thiết để boomerang có thể bay trong không khí.


Nguyên nhân để một chiếc boomerang có thể quay trở lại là do một hiện tượng được gọi là tuế sai con quay hồi chuyển.

Khi ném boomerang, cánh trên (cánh nặng hơn) sẽ đi nhanh hơn so với cánh dưới (cánh nhẹ hơn) vì cánh trên chuyển động theo hướng ném, trong khi cánh dưới chuyển động theo hướng ngược lại. Kết quả là cánh trên sẽ tạo ra lực nâng mạnh hơn cánh dưới. Sự khác biệt về lực nâng giữa hai cánh tạo ra mô-men xoắn và chính mô-men xoắn này làm cho boomerang nghiêng và quay dần về người ném.


Tuy nhiên, để làm cho boomerang quay trở lại thì không hề đơn giản và cần rất nhiều sự luyện tập. Người chơi cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định sau: Đầu tiên, bạn không được ném boomerang thẳng về phía hướng gió mà đứng lệch góc 45 độ so với hướng gió. Bạn giữ boomerang thẳng đứng và nghiêng cánh tay một góc 10 – 20 độ. Sau đó bạn vẩy nhẹ cổ tay và ném boomerang về phía trước cao hơn tầm mắt khoảng 10 độ. Với những yêu cầu đó, bạn sẽ cần dành khá nhiều thời gian để thực hành. Tuy nhiên nếu bạn thành công, cảm giác có được sẽ rất tuyệt vời đấy!

Mua đồ chơi ném boomerang chính hãng tại Kids Center Viet Nam

Đồ chơi ném boomerang ngày càng nhận được sự yêu thích tại Việt Nam, nhiều người muốn sở hữu món đồ chơi này nhưng không biết nên mua boomerang của thương hiệu nào và có thể mua ở đâu.

Hiểu được mối quan tâm đó, Kids Center Viet Nam phân phối các sản phẩm đồ chơi độc quyền của Rangs Japan (thương hiệu đồ chơi nổi tiếng tại Nhật Bản), trong đó bao gồm nhiều món đồ chơi boomerang đa dạng, có thể chơi trong nhà, ngoài trời và là món đồ chơi trẻ em an toàn.


Rangs Japan không chỉ là công ty sản xuất đồ chơi vận động phát triển cho trẻ mà còn là nhà bán hàng xuất sắc cho Aeon, Toyrus, Amazon và các siêu thị đồ chơi lớn tại Nhật Bản. Đồng thời cũng là nhà phân phối độc quyền cho các nhà sản xuất đồ chơi trẻ em lớn của thế giới như Spin Master, Moose Toys, William Mark với các dòng đồ chơi nổi tiếng như Shopkins, Little Live Pets, Feisty Pets, Kinetic Sand.


Chất lượng đồ chơi của Rangs Japan cùng sự uy tín của Kids Center Viet Nam sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm để tìm mua các món đồ chơi độc đáo, đặc biệt là boomerang tại website kidscenter.vn

 

Nguồn kham khảo: https://www.scienceabc.com/pure-sciences/boomerang-come-back.html

Keywords: ném boomerang, nem boomerang

Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.