News Ticker

Menu

Cách bảo quản đồ chơi trẻ em

Hầu hết các gia đình có trẻ em thường rất bừa bộn về đồ chơi trẻ em, bởi trẻ thường có tính cách muốn bày thật nhiều đồ chơi ra vì thế lúc dọn dẹp và bảo quản các món đồ chơi này thật sự rất vất vả, và các món đồ chơi không còn nguyên vẹn. Vậy làm sao để bảo quản các món đồ chơi thật tốt và duy trì thời gian sử dụng các món đồ chơi là vấn đề mà các mẹ thường hay băn khoăn. Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Đặt các món đồ chơi vào thùng nhựa

Để dễ tìm các món đồ chơi thì bạn nên đăt chúng vào một thùng nhựa to để khi nào bé muốn chơi thì chỉ cần lấy thùng đấy ra thôi mà không cần phải tìm khắp cả nhà. Khi chơi xong bạn nên chỉ cho bé cách dọn dẹp là cất các món đồ chơi vào thùng nhựa đấy và tạo chúng thành một thói quen cho bé. Chính việc cất các món đồ chơi một cách gọn gàng và ngăn nắp sẽ giúp cho bạn ít thời gian dọn dẹp và tìm các món đồ chơi. Hơn thế nữa, việc bảo quản các món đồ chơi không bị hư sẽ dễ dàng hơn.

đặt đồ chơi vào thùng nhựa

2.  Thường xuyên vệ sinh các món đồ chơi

Để đẳm bảo an toàn cho bé khi chơi bạn nên thường xuyên vệ sinh các món đồ chơi và phơi nắng chúng để đảm bảo các vi khuẩn có hại cho bé không còn nữa. Vệ sinh thường xuyên các món  đồ chơi sẽ làm món đồ chơi trông mới hơn, sẽ làm co bé ít chán hơn, thích chơi hơn.

vệ sinh đồ chơi

3. Để các món đồ chơi ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng

Bạn nên chú ý để các món đồ chơi ở nơi khô ráo để việc bảo quản các món đồ chơi sẽ tốt hơn và thời gian sử dụng món đồ chơi sẽ lâu hơn. Vì thông thường các món đồ chơi bằng nhựa khi để ngoài ánh nắng một thời gian dài sẽ dễ gãy và hư hòng không sử dụng được nữa, còn các món đồ chơi bằng gỗ thì hạn chế đặt ở những nơi ẩm ướt vì có thể gây mốc gỗ và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khi chơi.

đặt đồ chơi ở những nơi khô ráo


Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.