News Ticker

Menu

Gặm nướu cho bé sơ sinh và những thông tin quan trọng

Khi cha mẹ đặt những món đồ chơi trẻ em màu sắc gần các bé, chúng sẽ bị thu hút và đặt đồ chơi vào miệng để cắn và nhai, đặc biệt là đồ chơi gặm nướu. Vậy có bao giờ cha mẹ tự hỏi tại sao bé lại thích thú với gặm nướu chưa? Ngoài ra, khi nào nên cho bé dùng gặm nướu và cần lưu ý điều gì để chọn gặm nướu tốt là những thông tin mà cha mẹ cần phải quan tâm.

Vì sao trẻ thích đồ gặm nướu

    Mọc răng là quá trình phát triển của bé thường khiến cho các bậc cha mẹ vừa mong chờ, vừa lo lắng. Trẻ sơ sinh bắt đầu mọc răng từ vài tháng đầu tiên cho đến năm đầu tiên và cha mẹ có thể nhận biết điều này khi thấy các bé chảy nước dãi. Trong giai đoạn mọc răng, bé sẽ cảm thấy khó chịu và quấy khóc do nướu bị ngứa và đau nhức. Với những đồ chơi gặm nướu, sự ma sát giữa gặm nướu và nướu của em bé sẽ giúp chúng cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn. Vì vậy, đồ gặm nướu được xem là đồ chơi thích hợp cho trẻ khi răng mới phát triển.


Lợi ích của gặm nướu

    Đồ gặm nướu không chỉ làm cho bé giảm đau khi răng đang mọc mà còn kích thích sự phát triển ở trẻ. Khi bé đặt gặm nướu vào miệng để cắn và nhai, điều này sẽ khiến lưỡi của bé di chuyển. Sự vận động của lưỡi giúp bé nhận thức về miệng của chúng. Bên cạnh đó, những chuyển động phát ra âm thanh khi gặm nướu sẽ đặt nền tảng cho việc học âm thanh để trẻ bắt đầu bập bẹ học nói những từ đầu tiên “mamama” và “bababa”.

    Ngoài ra, khi cầm món đồ chơi, trẻ em có thể học cách giữ và di chuyển đồ vật. Do đó, các món đồ chơi gặm nướu cũng giúp phát triển sự vận động tay của bé (hay còn gọi là kỹ năng vận động tinh).

Khi nào thì nên cho bé dùng gặm nướu

    Những đứa trẻ sẽ có độ tuổi mọc răng khác nhau vì di truyền của mỗi gia đình là khác nhau, thường là sau khi sinh từ 6 đến 24 tháng. Một số trẻ mọc răng ở tháng thứ 3 trong khi những em bé khác sẽ muộn hơn. Dù ở độ tuổi mọc răng nào thì bé vẫn sẽ cảm thấy khó chịu và cần sự xoa dịu từ đồ chơi gặm nướu. Vì vậy, thời điểm thích hợp để cung cấp các món đồ chơi gặm nướu cho bé là khi cha mẹ nhận thấy triệu chứng mọc răng ở con mình.


Tips để chọn đồ gặm nướu tốt cho trẻ

    Đồ gặm nướu được làm từ nhiều vật liệu như cao su, silicon, nhựa hoặc gỗ và có nhiều hình dạng, màu sắc, kích cỡ khác nhau. Cha mẹ có thể chọn đồ gặm nướu có hình dạng đơn giản như vòng tròn, bầu dục hoặc lục lạc để thu hút sự chú ý của trẻ.

    Cha mẹ khi tìm kiếm đồ gặm nướu nên chọn lựa những sản phẩm mà trẻ có thể cầm nắm và đưa vào miệng một cách an toàn. Cha mẹ nên lưu ý rằng các đồ gặm nướu quá lớn hoặc quá nhỏ có thể gây hại cho bé.

    Ngoài ra, kết cấu của các món đồ gặm nướu được tạo bởi nhiều chi tiết nhỏ sẽ có thể rơi ra và trở thành mối nguy hiểm nếu trẻ nuốt phải.

    Hiện nay, nhiều đồ chơi trẻ em trong đó có gặm nướu thường được làm từ BPA (đây là một hóa chất nhân tạo được sử dụng để sản xuất các sản phẩm từ chất dẻo polycarbonate bao gồm đồ gặm nướu, hợp chất này sẽ gây hại đến men răng của trẻ). Chính vì thế, một điều quan trọng khác mà cha mẹ cần quan tâm là tránh mua những đồ chơi gặm nướu được làm từ thành phần BPA.

Nên mua đồ gặm nướu của thương hiệu nào?

    Hiện nay, có rất nhiều loại đồ chơi gặm nướu đến từ các nhà sản xuất khác nhau gồm trong nước và ngoài nước. Tuy nhiên, gặm nướu của thương hiệu nào có chất lượng tốt là điều khiến nhiều phụ huynh đau đầu khi tìm mua gặm nướu cho con mình.



    Nắm bắt được tâm lý của các bậc phụ huynh, People Toy Company (thương hiệu đồ chơi cho trẻ sơ sinh hàng đầu Nhật Bản) đã sản xuất dòng gặm nướu Nhật Bản được làm từ gạo Mochi với 51% thành phần từ gạo Tsumiki, sản phẩm không sơn, không chất kết dính đảm bảo an toàn khi đặt vào miệng bé. Quy trình sản xuất gặm nướu gạo Mochi cũng được kiểm tra nghiêm ngặt từ thu hoạch gạo, sản xuất tại nhà máy đến kiểm tra chất lượng thủ công.

    Đặc biệt, dòng gặm nướu gạo Mochi của People được phân phối độc quyền bởi Kids Center Vietnam, nên cha mẹ hoàn toàn có thể chọn lựa các sản phẩm gặm nướu gạo Nhật Bản cho bé một cách dễ dàng tại website kidscenter.vn

Keywords: gặm nướu, gam nuou, gặm nướu gạo, gam nuou gao


Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.