News Ticker

Menu

Ném boomerang sao cho chuẩn

 Ném boomerang cũng giống như việc học bất kỳ môn thể thao mới nào khác, bạn cũng cần thời gian thực hành và luyện tập. Không có một cách chính xác hay hoàn hảo để ném vì mỗi người sẽ chơi trong những điều kiện môi trường không gian và thời gian khác nhau. Dưới đây là một số thông tin cơ bản giúp bạn ném boomerang thành công.

1. Cách cầm khi ném boomerang


Bạn có thể giữ một trong hai cánh của boomerang (cánh tay nâng hoặc cánh tay đòn). Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng mặt trong (được sơn, trang trí có hoa văn) luôn hướng về phía bạn và mặt phẳng còn lại sẽ hướng ra ngoài.

 

Cách cầm kẹp chặt (pinch grip). Cách kẹp boomerang đơn giản là kẹp boomerang giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn, cho phép tạo ma sát để giữ boomerang trong tay khi ném. Bạn ném boomerang bằng cách hất cổ tay từ phía sau ra trước, điều này tạo ra đủ động lực để boomerang bay ra và tạo ra độ xoáy. 



Kiểu cầm giá đỡ boomerang (cradle grip). Cách cầm này tương tự như cách cầm pinch, ngoại trừ việc bạn quấn ngón trỏ (hoặc cả bốn ngón tay) quanh mép boomerang. Nắm chắc boomerang càng gần cuối càng tốt, và khi bạn ném, hãy dùng ngón trỏ vuốt nhẹ boomerang như đang bóp còi và nó sẽ tạo ra độ xoáy.

2. Điều kiện môi trường để ném boomerang

Những nơi như bãi cỏ rộng, sân bóng, công viên đều rất thích hợp để ném boomerang nhưng đảm bảo là không có quá nhiều cây cối, bụi rậm hay vũng nước lớn để tránh boomerang rơi vào. Bạn cần lưu ý chọn không gian mà bạn có ít nhất 50m ở tất cả các phía và tránh các khu vực có nhiều trẻ em, gia súc, các phương tiện giao thông đang di chuyển hay các tòa nhà có cửa sổ. Vì nếu trong trường hợp boomerang đi sai hướng, nó có thể gây nguy hiểm khi va vào người hay vật.

Về thời tiết, một ngày ấm áp, đẹp trời với sức gió từ 0 – 16km/h sẽ rất lý tưởng để ném boomerang, nhưng cũng có rất ít trường hợp boomerang không quay trở lại trong thời tiết yên tĩnh.

Gió cao hơn thích hợp với các boomerang nặng hơn và cũng yêu cầu nhiều kỹ thuật hơn. Còn gió giật hoặc gió đổi hướng nhanh chóng có thể khiến bạn không thể kiểm soát boomerang, vì vậy nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì nên tránh kiểu thời tiết này. Trời mưa sẽ ít ảnh hưởng đến đường bay của boomerang nhưng chất lượng của boomerang có thể không còn nguyên vẹn.

Để tìm ra hướng gió, bạn hãy nhặt lá cây rồi bỏ đi hoặc ném chúng lên không trung. Nếu lá thổi ngang mặt bạn sang bên phải, bạn cần phải quay sang bên trái hoặc ngược lại để gió thổi trực diện vào bạn. Sau đó bạn xoay sang phải (nếu bạn thuận tay phải) hoặc quay sang trái (nếu bạn thuận tay trái) khoảng 45 độ so với hướng gió. Một số boomerang sẽ bay tốt hơn khi được ném ở góc rộng hơn so với gió (lên đến 90 độ), vì vậy hãy thử nghiệm nhiều lần để tìm ra góc ném phù hợp.


3. Ném boomerang đúng kỹ thuật



Ném boomerang theo phương thẳng đứng và đúng cách. Boomerang nên được ném thẳng đứng, giữ cho boomerang gần như vuông góc với mặt đất và nghiêng nó từ 5 đến 20 độ sang phải (nếu bạn thuận tay phải) hoặc sang trái (nếu bạn thuận tay trái).



Ném boomerang ở độ cao thích hợp. Hầu hết boomerang chỉ cần ném ngang tầm mắt với độ cao khoảng 10 độ so với mặt đất. Một nguyên tắc nhỏ là chọn một điểm ở phía trên đường chân trời một chút, chẳng hạn như một số ngọn cây ở xa và nhắm thẳng vào điểm đó.



Động tác chân. Một người ném thuận tay phải sẽ cần xoay bàn chân phải của họ ra ngoài, nâng chân trái của họ lên để tất cả trọng lượng dồn về bên phải, sau đó bước sang chân trái khi họ ném, trong một động tác được gọi là "đưa chân ra ngoài". Những người thuận tay trái sẽ làm điều hoàn toàn ngược lại. Điều này giúp dồn nhiều trọng lượng hơn sau cú ném, tăng khoảng cách mà boomerang di chuyển.



Tạo sự xoay tròn. Quay chiếc boomerang khi ném có lẽ là yếu tố quyết định quan trọng nhất trong việc chiếc boomerang có quay trở lại với bạn hay không. Bạn có thể xoay boomerang của mình bằng cách co cổ tay về phía sau, sau đó giật về phía trước khi ném. 

4. Xử lý sự cố khi ném boomerang

Khi boomerang không quay trở lại, có thể là do boomerang kém chất lượng hoặc bạn ném không đúng cách. Nếu bạn cho rằng cú ném của mình không chính xác, hãy tập trung vào việc sửa các lỗi phổ biến sau:

  • Nếu cú ném của bạn quá ngang, boomerang sẽ khó quay trở lại. Vì vậy hãy để boomerang của bạn gần như thẳng đứng. 
  • Nếu tay ném của bạn chạm vào vai đối diện thì đó là cách làm sai. Hãy cố gắng ném boomerang thẳng về phía trước. 
  • Bạn có thể thay đổi các cách cầm nắm, lắc cổ tay cho phù hợp để ném boomerang hiệu quả nhất.

Ngoài ra, có những trường hợp như:

  • Nếu boomerang hạ cánh trước mặt bạn, hãy thử quay sang trái vài độ để bạn ném thẳng vào gió mạnh hơn.
  • Nếu boomerang tiếp đất phía sau bạn, hãy quay sang bên phải để tránh mặt xa khỏi gió và bạn có thể ném xa hơn.
  • Nếu boomerang quay trở lại vị trí của bạn nhưng nó quá cao để bắt, bạn hãy ném nhẹ hơn hoặc để boomerang gần với phương thẳng đứng.
  • Nếu boomerang quay trở lại vị trí của bạn nhưng chạm đất trước khi đến bạn, hãy ném mạnh hơn hoặc nghiêng boomerang hơn. 
  • Nếu boomerang bay thẳng và chạm đất, bạn hãy làm cho boomerang quay nhiều hơn.

Ném boomerang là một bộ môn thú vị, nếu dành thời gian luyện tập những kỹ thuật cơ bản khi chơi, bạn hoàn toàn có thể chơi nó một cách thành công.

Để sở hữu một chiếc boomerang, bạn có thể tìm mua chúng tại đây.

Nguồn tham khảo: https://www.wikihow.com/Throw-a-Boomerang

Keyword: ném boomerang, nem boomerang

Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.