News Ticker

Menu

Mẹ Nhật chọn đồ chơi cho con như thế nào

Như mọi người đều biết nước Nhật là nước phát triển không chỉ về khoa học kỹ thuật mà còn về nhân cách con người. Ở đây con người có ý thức rất cao về mọi thứ như văn hóa xếp hàng, tuân thủ an toàn giao thông, đúng giờ, sạch sẽ,… Vậy vì sao con người Nhật Bản lại có nếp sống văn minh đến vậy? là câu hỏi của rất nhiều người. Và câu trả lời rất đơn giản bởi ngay từ nhỏ họ đã được giáo dục rất tốt, được tiếp xúc với nền giáo dục và phương tiện học tập tốt và hiện đại. Vậy chúng ta hãy cùng học tập các phụ huynh Nhật giáo dục con bằng đồ chơi như thế nào nhé.

1. Lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, giới tính

-Ở Nhật, phụ huynh rất quan tâm đến các loại đồ chơi có phù hợp với độ tuổi của con, có phù hợp với giới tính và con có thực sự thích món đồ chơi đó hay không. Nếu món đồ chơi đó thực sự đúng với sở thích, độ tuổi, giới tính của bé, bộ đồ chơi đó sẽ phát huy tốt nhất các kỹ năng của bé để giúp bé phát triển tốt nhất và giúp bé phát hiện ra bé thực đam mê một lĩnh vực nào đó.

đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, giới tính

2. Lượng đồ chơi

-Các phụ huynh Nhật thường không mua quá nhiều đồ chơi cho con của họ vì họ cho rằng nhiều món đồ chơi sẽ làm bé nhanh chán và chẵng thể giúp bé phát triển hết được các khả năng vốn có của bé. Khi bé chơi ít đồ chơi bé sẽ có nhiều thời gian tương tác với thế giới xung quanh hơn và bé có thể tự sáng tạo các cách chơi khác nhau cho riêng mình.

cho trẻ chơi ít đồ chơi

3. Loại đồ chơi có tính năng giáo dục

-Hầu hết các phụ huynh Nhật đều mong muốn con mình khỏe mạnh và thông minh vì thế học luôn chọn các món đồ chơi mang tính giáo dục cao để giúp bé phát triển tư duy logic và thông minh hơn nhưng cũng giúp bé vui chơi giải trí, vừa học tập vừa vui chơi. Chính tính giáo dục qua món đồ chơi sẽ giúp bé tiếp thu và học hỏi được nhiều thứ hơn, giúp bé ghi nhớ lâu hơn.

đồ chơi mang tính giáo dục

4. Chất lượng đồ chơi an toàn


-Chất lượng đồ chơi là sự  quan tâm hàng đâu của người Nhật. Họ luôn đề cao tính an toàn và chất lượng đạt chuẩn của món đồ chơi, giúp bé thực sự an toàn khi chơi với đồ chơi không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Chính vì thế người Nhật luôn ưu tiên chọn lựa các món đồ chơi đến từ thiên nhiên để đảm bảo chất lượng món đồ chơi tốt nhất.

đồ chơi với chất liệu an toàn

Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.