News Ticker

Menu

Cột mốc phát triển của trẻ 6 tháng : tuần 3

 Những điều thú vị về sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi

Bố mẹ sẽ sớm biết rằng trẻ đã có thể ăn những món trực tiếp “dùng tay bốc ăn” bằng cách sẽ giật chiếc muỗng bạn đang cho trẻ ăn hay cố giành lấy thức ăn từ đĩa của bạn. Bạn hãy chia thức ăn thành bốn hoặc năm phần vào khay của ghế cho bé ăn hay vào đĩa ăn (loại khó bị làm vỡ). Và để tránh nguy cơ trẻ bị khó thở, khi ăn hãy cho trẻ ngồi thẳng trong ghế cho bé ăn với người lớn thì tốt hơn là ngồi trong xe đẩy.
Vì trẻ chưa mọc răng nên hãy cho trẻ bắt đầu với những loại thức ăn dễ hòa tan trong miệng. Khi trẻ lớn hơn bạn có thể cho trẻ cắn bất kì loại thức ăn mà bạn đang ăn.

Trẻ 6 tháng tuổi bắt đầu tự ăn được

Cuộc sống của bạn: hãy dành thời gian cho bản thân nhiều hơn khi con bạn được 6 tháng

Đối với hầu hết những người phụ nữ mới được làm mẹ, chăm sóc con, giữ công việc ổn định và quán xuyến công việc nhà là những điều khiến họ tất bật và bận rộn. Tuy nhiên chăm sóc bản thân là một điều rất quan trọng bởi vì nếu bạn không có một sức khỏe tốt, một cơ thể tràn đầy năng lượng, không có tinh thần phấn chấn, thoải mái thì sẽ không thể nào hoàn thành tốt những công việc trong cuộc sống. Điều này thì giống như việc cố gắng khởi động 1 chiếc xe mà không có xăng.
Vì bạn không thể tạo ra 1 ngày 36 tiếng hay thậm chí 48 tiếng vì vậy hãy phân công và sắp xếp lại những công việc của mình một cách hợp lí. Hãy tự hỏi bản thân những công việc nào không cần thiết có thể bỏ. Một cách khác để tạo ra thời gian rảnh cho bản thân đó là tiết kiệm thời gian trong những công việc hàng ngày. Nấu ăn một vài lần trong tuần với số lượng nhiều và cho đồ ăn còn dư vào tủ lạnh sau đó. Mua đồ ăn làm sẵn vào những dịp lễ hay kì nghỉ. Đừng nên quá lăn tăn lo lắng về việc ngôi nhà của mình không được gọn gàng, ngăn nắp như trước kia, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của chồng hay thuê người dọn dẹp nếu cần thiết.
Chăm sóc trẻ rõ ràng không phải là chuyện một người, vì vậy hãy chia sẻ công việc với chồng để giảm áp lực.
Lên lịch trình cho những hoạt động chỉ dành cho bản thân bạn như là tập yoga hay ăn trưa, hẹn hò shopping với bạn bè.
Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân
Bạn cũng có thể tham khảo từ những phụ huynh mà bạn có thể quen trên các diễn đàn hay bạn bè của bạn. Tìm hiểu xem họ đã quản lí công việc và thời gian như thế nào để cuộc sống thư thả và thoải mái hơn, từ đó có thể áp dụng cho bản thân mình.

3 câu hỏi về việc đi bệnh viện của trẻ 6 tháng tuổi

  • Trường hợp nào tôi phải đưa con tôi đi đến bệnh viện?
Một số lý do em bé có thể cần chăm sóc y tế ngay lập tức là khi bị dị ứng nặng, hoặc một cơn suyễn nghiêm trọng. Ngoài ra, khi em bé của bạn trở nên tò mò và hiếu động hơn, trẻ có thể nuốt hoặc nuốt phải vật gì đó hoặc bị ngã dẫn đến bị thương và cần phải đưa đến bệnh viện để điều trị.
Nếu trẻ bị khó thở vì bất kì lí do gì hay dường như có một sự chấn động nào đó (trẻ bơ phờ sau khi bị ngã hoặc đầu trẻ bị thương, có vết bầm tím), hay bất cứ trường hợp nghiêm trọng nào khác bạn hãy đưa trẻ đến bác sĩ.
  • Tôi cần phải chuẩn bị những gì khi đưa trẻ đến bệnh viện?
Trước tình trạng khẩn cấp, bạn cần phải biết bệnh viện nào gần nhất và đường đến đó. Bạn cần phải đem đầy đủ các giấy tờ cần thiết cũng như bảo hiểm y tế để làm một số thủ tục cần thiết.
  • Làm thế nào để có thể an ủi trẻ khi đưa trẻ đến bệnh viện?
Đầu tiên bạn phải kiểm soát được cảm xúc của mình và cho trẻ biết là bạn đang bình tĩnh và không có chuyện gì phải lo lắng. Trẻ có thể cần một chút an ủi, và chú ý quá nhiều vào việc này sẽ làm trẻ thêm lo lắng mà thôi. Chuẩn bị vật dụng cần thiết cho trẻ là quan trọng nhưng đừng đem quá nhiều. Mang theo tã, quần áo, đồ chơi yêu thích của trẻ và vật dụng cần thiết khác như bình sữa…

Đem theo những vật dụng cần thiết khi trẻ nhập viện


(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé bị chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng)


Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.