News Ticker

Menu

Giúp trẻ 1 – 3 tuổi hình thành thói quen ngủ tốt

Đối với ba mẹ, giúp bé ngủ ngon đúng giờ là một thách thức lớn. Đối với trẻ em từ 2 -3 tuổi ba mẹ sẽ không thể bắt các bé đi ngủ đúng giờ như ba mẹ mong muốn. Điều này có thể dễ thấy trong các gia đình có 2 con nhỏ tuổi gần kế nhau, thì thường đứa lớn không đi ngủ, thì đứa nhỏ cũng sẽ không đi ngủ.

Các mẹo giúp trẻ 1 – 3 tuổi hình thành thói quen ngủ tốt

Ba mẹ nên tạo ra các thói quen trước khi đi ngủ cho bé hằng đêm, đế khi thói quen này diễn ra, bé biết rằng đó là thời điểm sắp đi ngủ. Các thói quen này ba mẹ phải tập hằng đêm với thời gian thích hợp cho bé, để tạo thói quen tốt. Các thói quen mà ba mẹ có thể hình thành cho bé như đọc chuyện cho bé nghe, ru cho bé ngủ hoặc bật nhạc êm dịu cho bé. Ba mẹ nên tránh các hoạt động vui chơi kích thích bé, các hoạt động đó sẽ làm cho bé hứng thú, và không chịu đi ngủ.

Thời gian biểu nên nhất quán. Thời gian đi ngủ của bé giống nhau mỗi đêm. Bằng cách này, bé sẽ hình thành thói quen ngủ đúng giờ vào mỗi tối.

Hãy để cho bé ôm các đồ chơi, búp bê mà bé thích khi đi ngủ - Gấu bông, búp bê, hoặc những đồ chơi bé yêu thích. Các đồ chơi này sẽ giúp bé có một cảm giác an toàn, và làm cho bé ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, phải kiểm tra các đồ chơi đó xem nó có an toàn cho bé hay không: ba mẹ nên loại bỏ các đồ vật sắt nhọn, những đồ vật có thể tách rời ra những phần nhỏ khiến bé có thể nuốt phải gây nghẹt thở.

Hãy tạo cho bé cảm giác thoải mái trước khi ngủ: nếu bé có yêu cầu được uống nước, thì ba mẹ không nên cản bé, vì lý do bé sẽ đi tè lên giường… mà thay vào đó hãy cho bé 01 ly nước, và nói cho bé biết xong rồi thì bé phải đi ngủ nhé.

Đừng để bé ngủ chung với ba mẹ. Vì thương con một số ba mẹ cho bé ngủ chung, tuy nhiên về sau này nếu như không có ba mẹ trẻ sẽ không thể ngủ ngon một mình.

Mỗi lân bé gọi cần sự giúp đỡ ba mẹ hãy đứng ngoài chờ vài giây trước khi vào phòng. Mỗi lần khi bé gọi ba mẹ, hãy tạm im lặng lánh bé một chút trước khi bạn xuất hiện để giúp bé. Khi vào phòng bé, hãy cho bé biết là ba mẹ vẫn đang ở bên cạnh bé, mặc dầu là không thấy ba mẹ đâu cả. Mỗi lần bạn bên cạnh bé, nên nhắc bé rằng đây là thời gian đi ngủ rồi, và ba mẹ không nên thấy bé khóc tội, mà ẵm bồng bé ru bé ngủ, điều này không hình thành được thói quen cho bé.

Tìm thời gian ngủ phù hợp để giúp trẻ 1 – 3 tuổi hình thành thói quen ngủ tốt


Lần đầu tiên để tìm ra thời điểm ngủ phù hợp cho bé. Ba mẹ nên quan sát và cảm nhận xem khi nào là lúc bé cảm thấy mệt mỏi vào buổi tối, đó là thời điểm thích hợp đi ngủ của bé. Sau đó tạo các thói quen tốt hằng ngày cho bé vào thời gian này. Bạn có thể đọc sách cho bé nghe, hoặc ru cho bé ngủ, tạo ra cho bé các thói quen tốt hằng đêm trước khi bạn rời phòng bé để bé đi ngủ.

Tuy nhiên, có thể bé có thói quen ngủ tốt ở phòng của bé, nhưng giấc ngủ của bé cũng có thể bị xáo trộn khi chuyển bé qua phòng khác, bé bị mất đồ chơi đi ngủ mà bé yêu thích, hoặc gia đình đi du lịch. Khi bị xáo trộn về không gian, và các hoạt động hằng ngày điều này cũng có thể làm bé ngủ không đúng giấc. Các việc xáo trộn này nên hạn chế để cho bé một giấc ngủ ngon.

Giúp trẻ 1 – 3 tuổi hình thành thói quen ngủ tốt


Keywords: giúp trẻ 1 – 3 tuổi hình thành thói quen ngủ tốt – giup tre 1 – 3 tuoi hinh thanh thoi quen ngu tot

Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.