News Ticker

Menu

Dạy con học toán cùng 4 món đồ chơi tích hợp toán học tiêu biểu

1, 2, 3, 4… Việc đếm số đối với chúng ta có thể nói là quá dễ dàng, thế nhưng đối với các bé chưa hề tiếp xúc qua thì quả là một thử thách không đơn giản. Việc đếm số không đơn thuần chỉ là việc nhận dạng mặt số và đọc to chúng, mà nó còn phức tạp hơn khi bao gồm cả việc trẻ phải ghi nhớ một cách chính xác tất cả con số (có thể là từ 1 đến 10) và sắp xếp chúng vào đúng thứ tự (sau 1 là 2, sau 2 là 3, sau 3 là 4…). Đó là chưa kể đến trường hợp trẻ học trước quên sau, khi “bị” hỏi một cách bất chợt một con số nào đó trẻ sẽ không thể nhớ và nêu to ngay được.
Có thể nói, toán học là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Lên 4 tuổi, trí não của trẻ đã sẵn sàng để bắt đầu ghi nhớ và nhận diện được nhiều thứ phức tạp hơn, trong đó có các con số. Dạy trẻ học toán vào thời điểm này không những giúp cho trẻ có những nhận thức cơ bản về toán học, mà còn trang bị một hành trang tuyệt vời trước khi trẻ bước chân vào giai đoạn mới của cuộc đời – giai đoạn học hành và tiếp thu kiến thức. Thông qua các đồ chơi tích hợp toán học (bao gồm đếm số và phân biệt chữ số), ngày nay bố mẹ có thể dễ dàng cùng con học toán, vừa khiến cho việc học toán trở nên nhẹ nhàng thú vị hơn, vừa giúp bé đỡ phải nhàm chán. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bố mẹ các món đồ chơi học toán cơ bản nhưng không kém phần thú vị, được chọn ra với ba tiêu chí: an toàn, dễ chơi và dễ hiểu.



Top 4 đồ chơi tích hợp toán học cho trẻ tiêu biểu

Bộ đồ chơi học số Winwintoys: Món đồ chơi toán học này bao gồm nhiều thẻ ghép khác nhau, trong đó bao gồm miếng ghép hình, miếng ghép số, và miếng ghép phép tính cộng. Các miếng ghép này được thiết kế, gọt giũa tỉ mỉ nhằm giúp bé có thể ghép chúng lại với nhau sao cho thật khớp, không lỏng lẻo hay dễ bị rời ra. Với bộ đồ chơi này, chúng ta sẽ có 3 cách chơi. Cách chơi thứ nhất là ghép số với hình ảnh có số lượng tương ứng. Ví dụ, số 9 sẽ được ghép với miếng ghép có 9 quả cà. Cách chơi thứ hai là ghép số với phép cộng tương ứng. Ghép số 5 với miếng ghép “1+4”, rất hợp lý phải không nào? Cách chơi thứ ba là ghép hình ảnh tương ứng với phép cộng tương ứng. Cách chơi này tương đối phức tạp, đòi hỏi bé phải thông thạo hai cách chơi trên. Bộ đồ chơi học số Winwintoys là phương pháp tuyệt vời và đảm bảo an toàn (do được chế tạo từ gỗ cao cấp), có thể giúp bé nhanh chóng tiếp thu được các kiến thức về toán học cơ bản.


Đồ chơi gỗ học đếm bậc thang Winwintoys: Đồ chơi này cũng tương tự so với đồ chơi bên trên, tuy nhiên lại có thiết kế độc đáo giúp bé yêu có thể chơi hàng ngày mà không biết chán. Bộ đồ chơi cung cấp 10 thẻ vuông khác nhau tương ứng từ 0 tới 9, bên cạnh đó là một thanh gỗ chứa 9 cọc nhỏ bên trên, cho phép bé đặt các vòng tròn vào trong. Khi chơi, bố mẹ sẽ đặt một số chiếc vòng vào bên trong chiếc cọc, nhiệm vụ của bé là tìm ra một cách chính xác chiếc thẻ in con số tương ứng. Ngược lại, bố mẹ cũng có thể cho trẻ một tấm thẻ và yêu cầu bé đặt số lượng vòng tương ứng vào, vừa giúp trẻ nhận biết chính xác con số đó, vừa tạo cơ hội để trẻ học đếm từng chiếc vòng khi cho mỗi chiếc vào cọc. Ví dụ, khi bố mẹ cho trẻ thẻ số 9, trẻ sẽ bắt đầu đọc to và đặt từng chiếc vòng vào trong, như “1…2…3…4…”. Rất thú vị và bổ ích phải không nào?


Đồ chơi gỗ tranh ghép cây táo học số Edugame: Mẫu đồ chơi này tích hợp hai kỹ năng: kỹ năng học số và kỹ năng nhận biết, phân biệt màu sắc. Theo đó, mẫu đồ chơi cung cấp cho bé 10 quả táo nhiều màu sắc khác nhau, bố mẹ sẽ yêu cầu con số và bé sẽ đính quả táo với chữ số tương ứng vào cây táo. Bên cạnh đó, bố mẹ còn có thể dạy cho bé phân biệt các màu sắc với nhau, dựa vào màu sắc được in sắc nét trên quả táo và cả thân cây táo.


Đồ chơi đồng hồ King Kong Winwintoys: Đồng hồ - một loại đồ vật khá tuyệt vời khi được dùng để dạy bé đếm số. Tuy nhiên, sẽ không còn là thiết kế đơn giản, chán ngắt của các mẫu đồng hồ truyền thống nữa, thay vào đó, Winwintoys đã thiết kế nên một mẫu đồ chơi đồng hồ vừa nhỏ gọn, vừa đẹp, lại nhiều màu sắc thích mắt. Các bậc phụ huynh có thể sử dụng món đồ chơi này nhằm giúp bé học số một cách dễ dàng, mà còn là cơ hội để bé có thể học được về giờ giấc cơ bản. Giờ đây, bạn không phải ghé mắt nhìn lên đồng hồ để xem giờ giấc nữa rồi, vì có thể nhờ bé yêu nhà mình đọc to một cách chính xác cơ mà!


Mua đồ chơi tích hợp toán học cho trẻ ở đâu?

Điều tiên quyết nhất của việc mua đồ chơi cho con là phải chú ý đến độ an toàn đối với sức khoẻ của trẻ. Dẫu đồ chơi có đẹp hay thú vị thế nào, nhưng cấu tạo, chất lượng không đảm bảo cho sức khoẻ của con thì cũng là đồ bỏ. Vì thế, hãy tìm mua những món đồ chơi tích hợp toán học ở những cửa hàng, siêu thị đồ chơi uy tín, có chế độ bảo hành đảm bảo, để bố mẹ có thể an tâm hơn và giúp trẻ có được niềm vui vừa học – vừa chơi một cách trọn vẹn nhất.





Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.