News Ticker

Menu

Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi


Hiểu những đặc điểm của trẻ để chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 – 24 tháng tuổi

* Cột mốc đánh dấu sự phát triển của trẻ từ 1 - 2 tuổi / Phát triển trí tuệ cho trẻ 2 tuổi / Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 2 tuổi / Phát triển động tác vận động cho trẻ từ 1 - 2 tuổi

Ở độ tuổi này, trí tuệ của trẻ đã trở nên hoàn thiện hơn, trẻ đã hiểu được nhiều quy luật và khái niệm, trẻ rất thích tự lập nhưng bố mẹ cũng không nên để trẻ đi quá giới hạn. Nghĩa là khi mà trẻ cứ khăng khăng “tự mình” làm một điều gì đó quá sức, bố mẹ hãy khuyên bé rằng những lúc như vậy bé nên nhờ bố mẹ giúp đỡ.
Để khám phá thế giới xung quanh, trẻ thường thích tự đụng tay vào đồ vật và tự bản thân làm mọi việc. Nhưng điều này cũng mang lại cho bố mẹ không ít những rắc rối khi trẻ cứ hay thích nghịch các nút bấm, tự mở và đóng cửa hay tự mở và tắt đèn liên tục. Thay vì để trẻ nghịch những vật dụng trong gia đình, bố mẹ nên cho trẻ chơi đồ chơi dạng có nhiều bộ phận lồng vào nhau, trò chơi đuổi bắt, đồ chơi dạng phân loại hay các đồ chơi về xe,…Những đồ chơi này sẽ không những tạo ra cho trẻ cơ hội vô tận để khám phá những điều mới mẻ mà còn giúp trẻ tránh xa những vật nguy hiểm như công tắc điện, hay có thể bị kẹp tay khi đóng mở cửa. 

Những đồ chơi nào là đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 – 24 tháng tuổi ?

Ở độ tuổi này, trẻ học hỏi được tốt nhất từ những đồ chơi phi cấu trúc. Bố mẹ nên tạo điều kiện để đồ chơi luôn có sẵn bất cứ khi nào trẻ muốn chơi.

  • Đồ chơi vật dụng trong gia đình: Các trò chơi như để bé tự chuẩn bị 1 tách trà hay chén dĩa sẽ giúp trẻ hứng thú hơn với việc ăn uống hằng ngày. Bên cạnh đó, các đồ chơi thu nhỏ như chổi đồ chơi hay xe đẩy mua sắm có thể cho bé cơ hội làm điều mà hầu hết các trẻ đều thích, đó là bắt chước những gì chúng thấy bố mẹ của chúng làm.
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

  • Đồ chơi xếp khối xây dựng với nhiều kích thước khác nhau: Chơi với các khối đồ chơi sẽ giúp trẻ hình thành được kỹ năng xử lý sự việc thông qua việc trẻ tự xếp, chồng các khối lên nhau và biết phân loại các khối ra một cách riêng biệt. Những khối tông lớn còn có thể dễ dàng được trẻ sắp xếp trở thành pháo đài tí hon của mình và còn là một không gian bí ẩn của riêng bé. Các khối gỗ nhỏ thì có thể được trẻ sắp xếp và lắp thành nhiều kiểu dáng phong phú.

  • Nhạc cụ đồ chơi: Hầu hết trẻ em đều yêu âm nhạc và đặc biệt là rất thích thú tạo ra âm thanh hay giai điệu riêng của trẻ mà không cần để ý xem là âm thanh đó có khó nghe hay không. Thay vì để trẻ đập hay gõ vật gì đó trong nhà để tạo ra âm thanh thì bố mẹ nên mua cho bé một cây đàn ghita hay một nhạc cụ có phím để bé gõ. Hơn thế nữa, bé sẽ còn có thể học hỏi được nhiều điều hơn từ âm nhạc.
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

  • Đồ chơi ghép hình: Đây là một cách tốt để cho bé ném trải một chút cảm giác chiến thắng khi bé có thể đặt các vật vào đúng vị trí của nó và các vật được khớp với nhau một cách kì diệu. Giai đoạn này, bố mẹ nên chọn những bộ ghép hình ít miếng và được làm dày để trẻ dễ thao tác.
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

  • Sách và đĩa CD minh họa: Những câu chuyện được ghi âm lại tất nhiên không thể thay thế cho việc bố mẹ đọc sách cho trẻ nghe, nhưng nhiều trẻ lại khá hứng thú với việc tận hưởng sự mới mẻ khi được nghe một giọng nói phát ra từ một cái máy tính. Hơn nữa, thông qua việc này, trẻ còn có thể nhận biết được rằng giọng nói đó là mới và khác biệt với giọng nói của bố mẹ hằng ngày. Trẻ còn có thói quen hay lặp lại các các giọng điệu mà trẻ thấy vui tai, điều này sẽ giúp trẻ phát triển phát triển nhanh hơn trong việc phát âm chuẩn hơn và nói chuyện trôi chảy hơn.
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

  • Đồ chơi tàu hỏa: Trẻ có thể sử dụng sự khéo léo của mình để kết nối các đoàn tàu lại với nhau và sau đó cho cả đoàn tàu chạy quanh nhà. Trẻ thích thú với việc quan sát đoàn tàu sẽ cua quẹo như thế nào khi đi tới chỗ có góc và sẽ phân biệt được sự khác nhau khi để tàu chạy trên sàn nhà và tàu chạy trên một tấm thảm.
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

  • Đồ chơi trái bóng: Bố mẹ hãy mua cho bé một quả bóng để bé đá, lăn hay ném đi và bố mẹ nên dành vài phút để luyện đá bóng qua lại với bé. Khi bé đã đá tốt rồi, bố mẹ nên khuyến khích bé cố gắng vừa chạy vừa đá. Đây là một cách tuyệt vời để phát triển khả năng phối hợp các bộ phận trên cơ thể của bé, và việc này cũng đem lại rất nhiều niềm vui cho cả bé và bố mẹ.
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

  • Các loại bút chì màu và giấy có thể làm sạch được: Trẻ thường rất thích tự đánh dấu lên sàn nhà, lên tường hay trên các vật dụng trong nhà. Bố mẹ nên dành cho trẻ một không gian riêng để làm điều đó, đưa cho trẻ một tờ giấy to và 2 cây bút chì màu. Trẻ sẽ sớm nhận thức được rằng đó là nơi để trẻ vẽ và sau đó trẻ có thể treo lên những bức tranh trẻ vẽ tặng bố mẹ trong chính không gian mà bố mẹ đã tạo ra cho chúng. 
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi

Xem thêm Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 24 - 30 tháng tuổi
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 - 36 tháng tuổi
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 3 - 5 tuổi
Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 5 - 8 tuổi


Từ khóa: đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 18 – 24 tháng tuổi – do choi phu hop cho tre tu 18 – 24 thang tuoi - đồ chơi phù hợp cho trẻ 19 tháng - 20 tháng - 21 tháng - 22 tháng - 23 tháng tuổi - do choi phu hop cho tre 19 thang - 20 thang - 21 thang - 22 thang - 23 thang tuoi


(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)

Share This:

Kids Center Vietnam

Kidscenter.vn là website chuyên cung cấp đồ chơi giáo dục giúp trẻ phát triển kỹ năng. Chúng tôi hiện nay đang phân phối độc quyền cho learningresources.com, rangsjapan.co.jp là những công ty chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Nhật bản là những quốc gia quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho trẻ từ sớm.